Prada lọt top 1 bảng xếp hạng về những thương hiệu “hấp dẫn” nhất toàn cầu trong quý 4 năm 2022.
Sau nhiều năm “lận đận” vì những tai tiếng không đáng có của những người bạn đại sứ, Prada đang từng bước củng cố vị trí thương hiệu trên thị trường. Cụ thể, Prada chính thức vượt qua Gucci – thương hiệu vốn dẫn đầu quý 2 năm 2021, vươn lên đứng đầu “bảng vàng” danh giá của Lyst Indext. Và đây cũng là lần đầu tiên Prada chạm đến “ngôi vương” sau nhiều lần lọt top bảng xếp hạng.
Giải mã lý do Prada vươn lên dẫn đầu
Việc Prada vươn từ vị trí thứ 2 trong Quý 3 năm 2022 lên thứ nhất ở hiện tại nhờ vào sự thành công của các bộ sưu tập gần đây. Prada đã gây sốt với bộ sưu tập trang sức đầu tiên được làm bằng 100% vàng tái chế ra mắt hồi tháng 10/2022. Cùng tháng, Prada thu hút lượng lớn fan K-pop khi chính thức công bố “em gái BLACKPINK” là Somi Jeon trở thành đại sứ.
Như thế vẫn chưa là bao khi Prada còn có một “át chủ bài” mang tên Charli D’Amelio. Cũng chính vào tháng 10/2022, thương hiệu đã chọn “Nữ hoàng TikTok” là gương mặt đại diện cho bộ sưu tập Thu Đông 2022 Prada Linea Rossa. Là một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Ngay khi tạo hình được tung ra, Charli D’Amelio nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán. Việc cô nàng xác nhận tham dự Tuần lễ thời trang Milan cũng gây ra cuộc tranh cãi lớn.
Bên cạnh những gương mặt đại diện có “độ nhiệt” ổn định. Prada trở thành tâm điểm khi có sự thay đổi lớn về nhân sự. Đầu năm 2023, bà Miuccia Prada thôi giữ vị trí đồng Tổng giám đốc điều hành Prada. Một tháng sau, Prada bổ nhiệm ông Andrea Guerra làm Giám đốc điều hành.
Ảnh: VnEconomy
Ảnh: Fashion Network.
Tổng kết
Qua đó, có thể thấy các “sự kiện nóng” như những mẫu chuyện trên đã giúp Prada tăng độ phủ. Prada còn thu hút sự chú ý từ các con chiên thời trang qua các bộ sưu tập riêng biệt. Nhìn chung, ở bối cảnh năm 2022, thời điểm “phát ngán” bởi hàng loạt BST từ các nhà mốt. Giữa vô số sản phẩm trên thị trường, Prada vẫn nổi bật chất “lạ” của riêng mình.
Bài viết được thực hiện bởi tác giả.